Tuesday, July 15, 2014

Phiên dịch Logo là gì? Thiết Kế Độc Quyền
Thoạt nhìn thì các bạn có thể dễ dàng hiểu khi tách nghĩa của cụm từ trên "Phiên dịch" "Logo". Tôi không hiểu vì sao khi tìm kiếm trên Wikipedia vẫn chưa giải thích nghĩa của từ này thật sự chính xác. Đây là thuật ngữ không hề mới? Có thể bạn cho rằng đó là lý do tôi sử dụng từ "Phiên dịch" để bổ sung vào "Từ điển Thương Hiệu" của chính tôi xây dựng, nhằm tạo sự khác biệt hóa. Không! Đó không phải là lý do chính.



Tôi mạn phép sao chép giải thích từ "Phiên dịch" trong thuật ngữ "Dịch thuật" mà tôi cảm thấy hài lòng nhất, bởi ai làm trong lĩnh vực này cũng phải hiểu rõ và thông thuộc. Đoạn giải thích như sau:

Phiên dịch là chiếc cầu nối giúp cho những người không nói cùng một ngôn ngữ có thể hiểu được điều mà người khác diễn đạt. Nói cách khác phiên dịch là đem thông tin được diễn đạt bằng ngôn ngữ này (gọi là ngôn ngữ nguồn) diễn đạt lại bằng ngôn ngữ khác (gọi là ngôn ngữ đích). Phiên dịch có hai hình thức: dịch nóidịch viết. Dịch nói là sự chuyển đổi giữa hai loại ngôn ngữ trong việc diễn đạt cùng một thông tin; dịch viết là sự chuyển đổi giữa hai loại văn tự trong việc diễn đạt cùng một thông tin. Dịch nói và dịch viết khác nhau về hình thức, nhưng tính chất thì giống nhau, quá trình phiên dịch về cơ bản cũng giống nhau.

Một người phiên dịch đạt chuẩn về dịch nói cũng có thể đảm nhiệm công việc dịch viết. Người phiên dịch nếu không có một nền tảng dịch viết cũng như kiến thưc ngữ pháp vững chắc thì rất khó nâng cao kỹ năng dịch nói. Vì vậy, khi đào tạo người phiên dịch, cần phải coi trọng việc huấn luyện dịch viết, coi đó là bàn đạp để phát triển kỹ năng dịch nói của người phiên dịch.



Phiên dịch Logo là đem thông tin từ ngôn ngữ của khách hàng sang ngôn ngữ "Thiết kế Sao chép" để đạt được mục tiêu hình thành Logo cho khách hàng.

Hình thức Phiên dịch Logo: dịch vẽ. Người Phiên dịch Logo không cần nền tảng quá vững chắc về vẽ, hoặc thiết kế cũng có thể hành nghề.

Lợi ích Phiên dịch Logo mang lại cho khách hàng:
- Làm cho khách hàng hài lòng.
- Rút ngắn thời gian làm việc.
- Đạt được mục tiêu lợi nhuận nhanh chóng.
- Không lo lắng bất luận thông tin, yêu cầu khách hàng.
- Thỏa thuận hai bên diễn ra dễ dàng.


Hại không ít tiềm ẩn mà khách hàng chưa biết:
- Đi sai về quy chuẩn, tỉ lệ Thiết kế.
- Vi phạm đạo đức người Thiết kế.
- Giết chết sáng tạo.
- Sao chép nên dễ vi phạm bản quyền.
- Mất lòng tin khi khách hàng nâng cao kiến thức.
- Mất uy tín người "Phiên dịch Logo".
- Và nhiều mối nguy hại khác.

Kết Luận: "Phiên dịch Logo" là hiện tượng phổ biến trong môi trường "Nhãn hiệu", một yếu tố cấu thành Thương hiệu. Người "Phiên dịch Logo" đối lập với "Nhà Thiết Kế", nhưng vì họ thường hay mạo danh cho nên họ không hoàn toàn vô hại. Điều này ảnh hưởng đến việc hành nghề của "Nhà Thiết Kế".

Vì lợi ích nhà "Phiên dịch Logo" và vì họ khiến khách hàng có thiện cảm hơn, cho nên "Nhà thiết kế" gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, bởi vậy những tiêu chuẩn họ đưa ra chỉ là tầm nhìn dài hạn và khách hàng không cần điều đó.

Ngôn ngữ "Khách hàng" và ngôn ngữ "Nhà thiết kế" là một mối quan hệ rất mỏng manh. Trừ một số trường hợp "Khách hàng" đã am hiểu lĩnh vực "Nhà thiết kế" thì mới thật sự khả năng tạo ra một sản phẩm "Logo" có thể đúng nghĩa.
 ::: Thiết Kế Độc Quyền :::

0 comments:

Post a Comment

My Blog List

  • Hội An - loading... Những món ăn vặt nổi tiếng ở Hội An Phố cổ Hội An ngoài vẻ cổ kính và hoang sơ thì cũng mang trong mình những món ăn đậm chất dân dã của ẩm thự...
    8 years ago
  • Sky36 Bar - *A new bar is ready opened in Da Nang. The Sun Group has officially launched the highest sky bar of Vietnam (166m high) located on the 36th floor of Novo...
    11 years ago
  • Định Vị Thương Hiệu - Định vị Thương hiệu có thể hiểu bạn quyết định vị thế của thương hiệu bạn như thế nào đối với khách hàng. Hay nói cách khác bạn sẽ... "Định" như thế nào về...
    11 years ago
  • Khẩu hiệu công ty Cà Phê Việt Nam - *1) Cà Phê Trung Nguyên:* Khơi nguồn sáng tạo *2) Cà Phê Mê Trang: *Người bạn tinh thần vô giá *3) Vina Cà Phê:* Hương vị thiên nhiên
    11 years ago