Tuesday, July 22, 2014

6 Kiểu Logo Thiết Kế Độc Quyền
Bạn không thể lựa đặt hàng một Logo mà không biết nó sẽ có hình hài như thế nào sau khi nhận được bản thiết kế cuối cùng của "Nhà Thiết Kế" hoặc người "Phiên Dịch Logo". Những câu hỏi bắt đầu xuất hiện xung quanh bạn. Tôi sẽ chọn một phong cách gì cho Logo của mình? Liệu sử dụng chữ cho Logo hay phải sử dụng Hình tượng? Những Logo thuộc về đa lĩnh vực thì sẽ phải làm Logo kiểu thế nào?. Những câu hỏi này đòi hỏi phải có những nguyên tắc để trả lời chúng. Đó cũng là lý do chúng tôi tìm hiểu và ra 6 kiểu Logo giới thiệu các bạn sau đây.



1. Kiểu LOGO VĂN BẢN: Type-based Logos

Đây là dạng Logo khá phổ biến và đơn giản, nó thể hiện tên của doanh nghiệp nên sự gắn kết thương hiệu với khách hàng một cách khá là dễ dàng. Hiện tại có cả ngàn Font chữ trong "Kho Font" của một số Website kinh doanh Font nổi tiếng, nên việc sử dụng Font cho Logo hoàn toàn dễ dàng và tiện dụng. Dựa vào sự phân loại "Classifications" tùy theo yêu cầu của Logo mà "Nhà thiết kế" sẽ biết sử dụng cho phù hợp. Ví dụ nổi tiếng như Coca-Cola logo, FedEx logo và biểu tượng IBM đã sử dụng loại hình này thiết kế trong bản sắc thương hiệu của họ.

COCA-COLA LOGO

FEDEX LOGO

2. KIỂU LOGO DẠNG BIỂU TƯỢNG: Symbol-based Logos

Nếu thông điệp hoặc nội dung của bạn đưa ra không nhận diện được bằng "LOGO VĂN BẢN" Thì bạn hãy sử dụng "LOGO DẠNG BIỂU TƯỢNG" thích hợp để củng cố ý nghĩa của công ty trong thiết kế. Một biểu tượng có thể bao gồm một "chữ tượng hình" "pictogram", con số, nhãn hiệu chính xác miêu tả những gì là viết tắt của công ty. Các thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma, Jaguar đã sử dụng logo với biểu tượng chữ hoàn hảo mô tả nhận dạng của công ty của họ.

SHELL

PUMA

3. KIỂU LOGO TRỪU TƯỢNG: Abstract Logos:

Đôi khi, một ý nghĩa trừu tượng là cần thiết để truyền đạt một thông điệp tới đối tượng mục tiêu. Mặc dù rất khó để quyết định giữa các biểu tượng trừu tượng và chữ, cả hai đều có một mục đích riêng biệt. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike và Starbucks đã làm việc trừu tượng và conceptualism trong thiết kế logo của họ đã tạo ra tương tự mạnh mẽ và ám chỉ đến bản sắc thương hiệu của họ.

NIKE

STARBUCKS

4. KIỂU LOGO CHỮ VIẾT TẮT: Initials-based Logos

Còn nếu bạn có cảm hứng với lối viết tắt thì bạn có thể sử dụng trong trường hợp này. Đối với đơn vị kinh doanh với những cái tên dài, chỉ cần tắt là đủ để đại diện cho thương hiệu của họ. Sử dụng phương pháp này, một từ viết tắt đặc biệt có thể dễ dàng được quy cho một thương hiệu duy nhất. Bạn có thể sử dụng một bản sắc lá thư như logo của McDonald và logo Honda hoặc kết hợp các chữ như DKNY, FCUK.

MCDONALD’S

HONDA

5. KIỂU LOGO DẠNG HUY HIỆU: Badge-style Logos

Một phương pháp thiết kế logo là huy hiệu hoặc biểu tượng phong cách, chúng ta có thể thấy trong quân đội, các Hoàng tử trong các lâu đài Hoàng gia. Thường thì Logo dạng này được sử dụng trong ô tô hoặc các biểu tượng thể thao, nó bao gồm một thiết kế có hình dạng giống như một huy hiệu, phù hiệu. Một số ví dụ nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi BMW logo và logo của Mercedes, trong khi thể thao hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể thao sử dụng kỹ thuật cùng một biểu tượng phong cách cho căn tính của mình.

ITUNES

BMW

6. KIỂU Logo linh vật: Mascot Logos

Nếu công ty của bạn đang có kế hoạch để tạo ra các tượng đài của chính mình hoặc nhân vật hoạt hình, chúng có thể được kết hợp trong thiết kế logo. Những tượng đài hoặc các ký tự có thể được bất cứ điều gì từ động vật sang hình người. Tượng đài nổi tiếng đã được kết hợp trong logo thương hiệu bao gồm Michelin "Michelin man" cũng được đặc trưng trong Logorama phim ngắn đoạt giải Oscar. Các ví dụ khác bao gồm "gấu trúc màu đen và trắng" của WWF.

MICHELIN MAN

WWF

Dịch theo LogoBlog

Với 6 kiểu Logo này sẽ giúp bạn hiểu Logo của bạn đang sở hữu nằm trong kiểu nào. Và tất nhiên 6 kiểu Logo sẽ không tách rời "3 Loại tượng trưng Logo" và tôi phân các kiểu này thuộc các nhóm loại như sau:

E1: Logo văn bản, Logo chữ viết tắt...
E2: Logo biểu tượng, Logo trừu tượng, Logo huy hiệu...
E3: Logo huy hiệu, Logo linh vật, Logo biểu tượng,Logo chữ viết tắt...


Kết luận: Như vậy chúng ta đã biết "3 Loại tượng trưng Logo", "6 Kiểu Logo" và tiếp nữa là "Đa phong cách Logo", "Xu hướng Logo", "Màu sắc Logo". "Nhà thiết kế" sẽ dựa trên các kiến thức nền tảng này để họ có thể cho ra đời một sản phẩm tốt nhất. Khách hàng nắm vững những thông tin này, sẽ giúp cho khách hàng đưa ra yêu cầu một cách dễ dàng cho "Nhà thiết kế" hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 ::: Thiết Kế Độc Quyền :::

0 comments:

Post a Comment

My Blog List

  • Hội An - loading... Những món ăn vặt nổi tiếng ở Hội An Phố cổ Hội An ngoài vẻ cổ kính và hoang sơ thì cũng mang trong mình những món ăn đậm chất dân dã của ẩm thự...
    8 years ago
  • Sky36 Bar - *A new bar is ready opened in Da Nang. The Sun Group has officially launched the highest sky bar of Vietnam (166m high) located on the 36th floor of Novo...
    11 years ago
  • Định Vị Thương Hiệu - Định vị Thương hiệu có thể hiểu bạn quyết định vị thế của thương hiệu bạn như thế nào đối với khách hàng. Hay nói cách khác bạn sẽ... "Định" như thế nào về...
    11 years ago
  • Khẩu hiệu công ty Cà Phê Việt Nam - *1) Cà Phê Trung Nguyên:* Khơi nguồn sáng tạo *2) Cà Phê Mê Trang: *Người bạn tinh thần vô giá *3) Vina Cà Phê:* Hương vị thiên nhiên
    11 years ago